dc.description.abstract | Môn học được xây dựng nhằm cung cấp cho học viên kiến thức tổng quát về các khái niệm căn bản và các chủ điểm chính trong lĩnh vực kiểm tra đánh giá năng lực ngôn ngữ cũng như phát triển năng lực lựa chọn, điều chỉnh, thiết kế và thẩm định công cụ kiểm tra đánh giá phù hợp với mục tiêu và bối cảnh giảng dạy của mình. Nội dung môn học bao gồm một số chủ đề như: bản chất, mục đích và các loại hình kiểm tra đánh giá, các lý thuyết, nguyên tắc và khái niệm cơ bản trong kiểm tra đánh giá lực ngoại ngữ (độ giá trị, độ tin cậy, đánh giá theo chuẩn, đánh giá theo tiêu chí, v.v.), các bước thiết kế và xây dựng công cụ kiểm tra đánh giá, các bước tiến hành kiểm tra đánh giá trên lớp học và trên diện rộng, kết hợp đánh giá với giảng dạy trên lớp, phân tích và báo cáo kết quả đánh giá, sử dụng kết quả kiểm tra đánh giá trong việc đưa phản hồi cho học sinh và tạp lập hỗ trợ giảng dạy, và cách thức kiểm tra đánh giá các thành tố ngôn ngữ và kỹ năng ngôn ngữ cụ thể. Học viên được khuyến khích phát triển tư duy phê phán về kiểm tra đánh giá và đưa ra các giải pháp cho các vấn đề kiểm tra đánh giá trong bối cảnh làm việc cụ thể của họ. Góp phần giúp người học đạt các CĐR A2, B1,B2, B3, C3và C4 trong chương trình đào tạo cử nhân ngôn ngữ Anh, chuyên ngành Anh-Anh, Anh-Nhật, Anh-Hàn và Anh-Thương Mại. | en_us |