Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh
Abstract
Học phần này được thiết kế nhằm giúp sinh viên ngành Quản trị kinh doanh nhận thức được vai trò, ảnh hưởng của văn hoá, đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội như các nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh doanh, nâng cao tầm nhìn quản lý, dựa vào các phương pháp phân tích để ra quyết định kinh doanh theo cách tiếp cận văn hóa và đạo đức để cạnh tranh thành công trong bối cảnh toàn cầu hóa. Đạo đức trong kinh doanh và trách nhiệm xã hội được coi là hai trụ cột hành vi trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đạo đức kinh doanh là tập hợp những nguyên tắc, chuẩn mực về hành vi ứng xử được doanh nghiệp xây dựng và thực hiện nhằm đảm bảo tính nhân văn, tính thống nhất trong doanh nghiệp. Trách nhiệm xã hội là triết lý về ý thức hành vi mà xã hội tin rằng trong hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp sẽ không đi ngược lại những giá trị, chuẩn mực văn hóa và xã hội. Trên cơ sở đó hình thành cho sinh viên năng lực thực hành các vấn đề quản lý có liên quan đến văn hóa, đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Nội dung chính trong học phần gồm 4 chương trang bị cho người học những kiến thức kinh doanh lẫn kỹ năng ứng xử mang tính chất bổ trợ kiến thức cho sinh viên khối ngành kinh tế nói chung và sinh viên khoa Quản trị kinh doanh nói riêng.
Collections
- Đề cương, bài giảng QT [120]
Related items
Showing items related by title, author, creator and subject.
-
Triết lý doanh nghiệp 101: Cách thức biến ý tưởng của bạn thành cỗ máy kiếm tiền
Gordon, E.; Michael (Lao Động-Xã Hội, 2007)Bộ sách Trump University tuyển tập các cuốn sách viết về kinh doanh thiết thực và dễ hiểu. Mỗi cuốn sách là thành quả sáng tạo của một chuyên gia hàng đầu, trong đó lời tựa được viết bằng chính bầu nhiệt huyết của Donald ... -
Hoàn thiện công tác kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại doanh nghiệp tư nhân kinh doanh chế biên nông sản Tân Phú
Nguyễn Thị Nga; Nguyễn, Thị Nga (Đại học Dân lập Hải Phòng, 2010)Ngoài phần mở đầu và kết luận, nội dung của khoá luận gồm 3 chương: Chương I: Những lý luận chung về tổ chức công tác kế toán doanh thu, chi phí, xác định kết quả kinh doanh và hạch toán kế toán doanh thu, chi phí, xác ... -
Hoàn thiện tổ chức kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại Xí nghiệp kinh doanh phát triển nhà – Công ty kinh doanh nhà Hải Phòng
Trần Thị Hoàng Anh; Trần, Thị Hoàng Anh (Đại học Dân lập Hải Phòng, 2010)Nội dung của khóa luận được trình bày trong 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về tổ chức kế toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh trong doanh nghiệp. Chương 2: Thực tế về tổ chức kế toán doanh thu, chi phí ...