Thực trạng và giải pháp thu hút khách du lịch tại khách sạn Hữu Nghị - Hải Phòng
Abstract
Kinh doanh khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh du lịch. Tại Hải Phòng, khách sạn Hữu Nghị là đơn vị kinh doanh dịch vụ nổi tiếng và là khách sạn đầu tiên được công nhận là khách sạn 4 sao. Khách sạn cũng là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách khi đến với Hải Phòng. Hiện trạng hoạt động thu hút khách tại khách sạn Hữu Nghị có những ưu điểm là giá cả, dịch vụ hợp lý, có sự quản lý cũng như đội ngũ cán bộ công nhân viên có kinh nghiệm khách sạn đã phân đoạn được thị trường một cách hợp lý tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình nghiên cứu và thu hút khách, Tuy nhiên việc thu hút khách ở khách sạn Hữu Nghị còn có những nhược điểm như cơ sở hạ tầng, trang thiết bị đã và đang bị xuống cấp, số lượng nhân viên biết ngoại ngữ còn hạn chế hoặc chưa đáp ứng được như cầu tiếp cận, thu thập thông tin từ phía khách, khách sạn chưa có văng phòng đại diện tại nước ngoài vì vậy việc quảng bá, phổ biến những thông tin về khách sạn tới du khách nước ngoài còn gặp nhiều khó khăn.