Khoa Du lịch: Recent submissions
Now showing items 241-260 of 414
-
Tìm hiểu Lễ ăn trâu (đâm trâu) ở Tây Nguyên phục vụ phát triển du lịch
(Đại học Dân lập Hải Phòng, 2011)Lễ hội Đâm trâu với biểu tượng “cây nêu thần” là một sinh hoạt văn hóa dân gian nổi bật, mang tính tổng hợp cao, xuất phát từ ý niệm mong muốn một cuộc sống ấm no, hạnh phúc đã dần dần trở thành một nghi lễ độc đáo trong ... -
Khai thác các giá trị văn hóa của lễ hội Đền Sóc (Đền Gióng) - Sóc Sơn để phục vụ Du lịch
(Đại học Dân lập Hải Phòng, 2010)Nghiên cứu về đề tài này người viết mong muốn được đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào việc tìm hiểu các giá trị văn hoá của lễ hội đền Sóc để phục vụ du lịch. Đồng thời đưa ra một số giải pháp nhằm thúc đẩy việc thu hút ... -
Một số giải pháp nhằm phát triển loại hình du lịch văn hóa ở Hải Phòng
(Đại học Dân lập Hải Phòng, 2010)Bước đầu luận giải những vấn đề về du lịch văn hóa nói chung, nghiên cứu tiềm năng và thực trạng phát triển loại hình du lịch văn hóa ở Hải Phòng. Từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm khai thác phát triển du lịch văn hóa ... -
Vốn con người và mô hình xác định số năm đi học hiệu quả
(Đại học Dân lập Hải Phòng, 2010)Đề tài bao gồm 69 trang, ngoài phần mở đầu và kết luận, phần chính của đề tài được bố cục thành 3 phần: Phần 1: Cơ sở lý thuyết về vốn con người và mô hình xác định số năm đi học hiệu quả. Phần 2: Kết quả nghiên cứu. Phần ... -
Tết cổ truyền của người Việt trong kinh doanh du lịch
(Đại học Dân lập Hải Phòng, 2010)Tết Nguyên Đán bao gồm phần lễ tết và lễ hội. Lễ Tết đóng còn Lễ hội lại mở. Đây là sản phẩm quan trọng làm nên sản phẩm du lịch Tết. Mặc dù Tết Nguyên Đán là một nguồn tài nguyên quý giá nhưng chưa thực sự được các cấp ... -
Tìm hiểu về văn hoá ứng xử trong Công ty Cổ phần Du lịch và Thương Mại Phương Đông
(Đại học Dân lập Hải Phòng, 2010)Ngoài phần mở đầu và kết luận, nội dung nghiên cứu chính của khoá luận gồm: Chương I: Cơ sở lý luận chung về văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp. Chương II: Thực tế văn hoá ứng xử trong Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại ... -
Khảo sát nét đặc trưng của văn hóa dân tộc trong ngôn ngữ
(Đại học Dân lập Hải Phòng, 2010)Ngoài phần mở đầu và phần kết luận, được bố trí thành ba chương với những nội dung tóm lược như sau: Đặc trưng văn hóa dân tộc – những nội dung khái quát. -
Phát triển du lịch văn hóa Hà Nam
(Đại học Dân lập Hải Phòng, 2009)Nội dung khoá luận: Ngoài phần mở đầu, kết luận, Tài liệu tham khảo, Phụ lục, Nội dung chính gồm có 3 chương. Chương 1. Cơ sở lý luận về phát triển loại hình du lịch văn hoá. Chương 2. Các điều kiện phát triển loại hình ... -
Nghệ thuật thưởng trà Việt Nam và khả năng khai thác phát triển du lịch
(Đại học Dân lập Hải Phòng, 2010)Ý nghĩa đầu tiên của đề tài là nhằm cung cấp cho sinh viên ngành văn hóa du lịch một cái nhìn tương đối hệ thống và đầy đủ về nghệ thuật uống trà Việt Nam. Bên cạnh đó, đề tài góp phần khẳng định thế mạnh và vị trí của cây ... -
Văn hóa làng nghề truyền thống tỉnh Hải Dương - tiềm năng và giải pháp phát triển du lịch
(Đại học Dân lập Hải Phòng, 2010)Mục đích của đề tài mà người viết nghiên cứu là thông qua việc tìm hiểu về các làng nghề truyền thống, những giá trị và tiềm năng phát triển du lịch tại các làng nghề để tạo ra những địa chỉ du lịch làng nghề đáng tin cậy ... -
Văn hóa ẩm thực bình dân Hải Phòng - khả năng khai thác phát triển du lịch
(Đại học Dân lập Hải Phòng, 2010)Ngoài mục lục và phần mở đầu bài nghiên cứu khoa học gồm 3 chương: Chương 1: Tổng quan về văn hóa ẩm thực và văn hóa quà Hải Phòng. Chương át một số món quà đặc trưng của Hải Phòng. Chương 3: Sổ tay địa chỉ du lịch ẩm thực ... -
Tìm hiểu phong cách pha chế quầy Bar tại nhà hàng Focus - Hải Phòng
(Đại học Dân lập Hải Phòng, 2010)Mục đích đầu tiên là góp phần tìm hiểu rõ hơn về phong cách phục vụ quầy Bar trong các nhà hàng, khách sạn, đặc biệt là nghiệp vụ pha chế đồ uống. Tìm hiểu về nhà hàng Focus trên địa bàn Hải Phòng, qua đây nắm được thực ... -
Văn hoá kinh doanh trọng hoạt động khách sạn Sài Gòn Hạ Long
(Đại học Dân lập Hải Phòng, 2010)Đề tài chủ yếu đi tìm hiểu các giá trị văn hoá kinh doanh được thể hiện trong kinh doanh khách sạn Sài Gòn Hạ Long, từ đó có cái nhìn đúng hơn về các giá trị văn hoá trong kinh doanh nói chung và kinh doanh khách sạn nói riêng. -
Tìm hiểu hoạt động kinh doanh loại hình du lịch MICE tại Pearl River
(Đại học Dân lập Hải Phòng, 2012)Mục đích nghiên cứu của đề tài là thấy được bản chất, thực trạng, tình hình hoạt động kinh doanh loại hình du lịch MICE tại khách sạn Pearl River cũng như cơ hội kinh doanh của khách sạn với loại hình du lịch này. Từ đó, ... -
Tìm hiểu nghi lễ vòng đời người của tộc người Tày tại thôn Tân Lập – xã Tân Trào huyện Sơn Dương tỉnh Tuyên Quang để phục vụ hoạt động du lịch
(Đại học Dân lập Hải Phòng, 2010)Ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục, tài liệu tham khảo. Nội dung của khóa luận gồm: Chương1.Cơ sở lý luận. Chưong 2. Giá trị văn hoá các nghi lễ theo chu kỳ đời người của tộc người Tày ở thôn Tân lập-xã Tân Trào-huyện ... -
Thực trạng và giải pháp tăng cường năng lực của đội ngũ hướng dẫn viên Du lịch tại công ty cổ phần Du lịch và Thương mại Xuyên Á
(Đại học Dân lập Hải Phòng, 2010)Ngoài phần phụ lục, mở đầu và kết luận nội dung đề tài gồm: Chương 1: Một số vấn đề lí luận cơ bản về lí luận và thực tiễn về du lịch và hướng dẫn viên du lịch. Chương 2: Thực trạng của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tại ... -
Nghiên cứu, ứng dụng phương pháp giảng dạy mới môn học Cơ sở Văn hóa Việt Nam đáp ứng yêu cầu dạy - học theo học chế tín chỉ tại trường Đại học Dân lập Hải Phòng
(Đại học Dân lập Hải Phòng, 2010)Ngoài phần Mở đầu, Kết luận và Tài liệu tham khảo, kết cấu của đề tài được chia làm 3 chương. Chương 1 có tên là “Các vấn đề lý luận cơ bản về phương pháp giảng dạy đại học áp dụng trong học chế tín chỉ và tổng quan về môn ... -
Giải pháp hoàn thiện chính sách sản phẩm của công ty CPDL Nữ Hoàng
(Đại học Dân lập Hải Phòng, 2009)Ngoài Lời mở đầu, luận văn gồm 3 chương: - Chương I: Một số lí luận cơ bản về chính sách sản phẩm trong doanh nghiệp lữ hành. - Chương II: Thực trạng hoạt động kinh doanh và chính sách sản phẩm của công ty CPDL Nữ hoàng. ... -
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng và thực trạng tổ chức lễ hội lần thứ nhất 2012
(Đại học Dân lập Hải Phòng, 2012)Trong những năm qua Hải Phòng đã có những bước tiến vượt bậc, góp phần quảng bá hình ảnh thành phố trong nước cũng như trên thế giới. Tuy nhiên, nhìn lại thực trạng phát triển du lịch Hải Phòng và đặc biệt sau lễ hội Hoa ... -
Giải pháp Marketing nhằm thu hút khách quốc tế đến với khách sạn Nam Cường - Hải Dương
(Đại học Dân lập Hải Phòng, 2012)Ngoài phần mở đầu, kết luận, mục lục, tài liệu tham khảo và phụ lục, phần nội dung của khóa luận được chia thành ba chương, cụ thể như sau: Chương 1. Cơ sở lý luận về hoạt động marketing nhằm thu hút khách trong kinh doanh ...