Now showing items 1-20 of 31646

    • Từ ý tưởng khởi tạo đến mô hình vận hành Trung tâm Ươm tạo: Kinh nghiệm triển khai tại Trường Đại học Văn Lang 

      Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Văn Lang (Tp.HCM, 2025)
      Bài viết gồm những nội dung sau: Từ ý tưởng đến chiến lược triển khai. Tiêu chuẩn đánh giá Trung tâm ươm tạo thuộc trường đại học. Mô hình hoạt động phù hợp mà VLIC lựa chọn. Khung chỉ số đo lường. Kết quả ban đầu và hướng ...
    • Kết nối nhiều bên để phát triển hệ sinh thái sáng tạo và khởi nghiệp tại Trường đại học Ngoại thương 

      Lê, Thị Thu Hà (Tp.HCM, 2025)
      Bài viết gồm những nội dung sau: HST đổi mới sáng tạo mở và khởi nghiệp. Vai trò của Cơ sở giáo dục đại học. Mô hình 5 giải pháp.
    • Sứ mệnh nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp và xây dựng tư duy đổi mới sáng tạo trong trường đại học 

      Nguyễn, Văn Tân (Tp.HCM, 2025)
      Bài viết gồm những nội dung sau: Bối cảnh và yêu cầu lịch sử đặt ra cho giáo dục đại học. Ba trụ cột trong sứ mệnh nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp. Quá trình thực hiện 1665 tại LHU. Đề xuất bốn chính sách đột phá.
    • Hành trình khởi nghiệp từ phổ thông đến đại học cùng hệ sinh thái Phenikaa 

      Nguyễn, Phú Khánh; Nguyễn, Thị Kim Sáu (Tp.HCM, 2025)
      Bài viết gồm những nội dung sau: Giới thiệu về Hệ sinh thái Phenikaa và mô hình Ba Nhà. Hệ sinh thái Phenikaa đồng hành cùng Đề án 1665. Môi trường Hệ sinh thái tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên từ cấp Phổ thông lên Đại học.
    • Chính sách đột phá thúc đẩy khởi nghiệp tại các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam giai đoạn 2026-2035 

      Nguyễn, Anh Thi (Tp.HCM, 2025)
      Bài viết gồm những nội dung sau: Vị trí của giáo dục khởi nghiệp? Hệ sinh thái khởi nghiệp? Vai trò, vị trí của đại học? Hạn chế? Cơ chế, chính sách đột phá?
    • Ước lượng vận tốc của xe ô tô di chuyển trên một quãng đường qua dữ liệu hình ảnh 

      Phạm, Đức Tài (Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, 2025)
      Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và trí tuệ nhân tạo, đặc biệt trong lĩnh vực thị giác máy tính, chúng ta đang chứng kiến những ứng dụng vượt bậc trong các lĩnh vực như nông nghiệp, công nghiệp, và giao thông ...
    • Xây dựng phần mềm quản lý quán Café Lượm 

      Nguyễn, Quang Huy (Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, 2025)
      Mục tiêu đề tài này là xây dựng lên một ứng dụng chạy trên các hệ điều hành máy tính trên nền tảng Windown. Ứng dụng sẽ giúp người sử dụng có thể giám sát được tính hình tổng quát của quán thông qua dữ liệu của các hòa đơn ...
    • Xây dựng ứng dụng quản lý hồ sơ nhân sự của CBNV-GV của trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng 

      Nguyễn, Chí Nguyên (Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, 2025)
      Mục đích của đề tài là cung cấp một hệ thống quản lý số lượng hồ sơ cán bộ nhân viên (CBNV) và giảng viên (GV) một cách khoa học, nhanh chóng và chính xác. Hệ thống này sẽ giúp họ quản lý việc lưu trữ, tìm kiếm và cập nhật ...
    • Kỹ thuật điện tử số 

      Đặng, Văn Chuyết (Giáo dục, 2000)
      Các hệ thống số đếm và mã. Những khái niệm cơ bản về diện tử số. Đặc tính cuyển mạch của các thiết bị bán dẫn. Các họ logic số. Thiết kế các hệ logic tổ hợp. Các mạch MSI dùng cho thiết kế hệ tổ hợp. Flip-Flop. Hệ logic ...
    • Kỹ thuật số 

      Nguyễn, Thuý Vân (Khoa học và Kỹ thuật, 1999)
      Giới thiệu những vấn đề lý thuyết đại số Boole và vi mạch số, mạch tổng hợp thường gặp và ứng dụng, mạch dãy và các phương pháp phân tích, thiết kế mạch dãy, các mạch dãy thường gặp và ứng dụng
    • Điều khiển PLC 

      Nguyễn, Trọng Doanh (Khoa học và Kỹ thuật, 2013)
      Giới thiệu các kiến thức cơ bản về điều khiển logic, thiết bị điều LOGIC - PLC và các ứng dụng của PLC.
    • Vi xử lý trong đo lường và điều khiển 

      Ngô, Diên Tập (Khoa học và Kỹ thuật, 2000)
      Một số hiểu biết cơ bản. Bộ vi xử lý 8048. Trình dịch marco MC 48. Các ứng dụng một chíp với 8748. Bộ vi xử lý 8051. Trình dịch macro MC 51. Các bộ vi xử lý BASIC-52. Bộ vi xử lý 80535.
    • Kỹ thuật vi xử lý 

      Văn, Thế Minh (Giáo dục, 1997)
      Nội dung sách được chia thành 10 chương: Chương 1: Các hệ đếm và việc mã hóa thông tin trong máy tính Chương 2: Máy tính và hệ vi xử lý Chương 3: Vi xử lý Intel 8088 Chương 4: Lập trình bằng hợp ngữ với 8088 Chương ...
    • Sổ tay lựa chọn và tra cứu thiết bị điện từ 0.4 đến 500kV 

      Ngô, Hồng Quang (Khoa học và Kỹ thuật, 2002)
      Trình bày kiến thức và thông tin cần thiết về lựa chọn và tra cứu thiết bị điện từ 0,4 - 500 KV: máy biến áp, cầu dao, cầu chì, áptômat, dây dẫn và cáp, máy cắt điện, tụ điện bù, thánh góp, kháng điện, chống sét van, máy ...
    • Giáo trình thiết bị điện 

      Lê, Thành Bắc (Khoa học và Kỹ thuật, 2001)
      Lý thuyết cơ bản của thiết bị điện và giới thiệu một số thiết bị điện thông dụng hiện nay. Hồ quang điện, tiếp xúc điện, phát nóng, lực điện động, cơ cấu điện từ và nam châm điện. Thiết bị điện hạ áp: rơle, cảm biến, các ...
    • Thông tin di động số 

      Vũ, Đức Thọ (Giáo dục, 1997)
      Đặc điểm và ứng dụng, tổ chức mạng, tín hiệu và báo hiệu của thông tin di động số Cellular. Quản lí tài nguyên vô tuyến. Nội dung thông tin di động số Cellular. Công nghệ CDMA. Thiết kế hệ thống thông tin di động số Cellular
    • Khí cụ điện 

      Phạm, Văn Chới; Bùi, Tín Hữu; Nguyễn, Tiến Tôn (Khoa học và Kỹ thuật, 2002)
      Cơ sở lý thuyết khí cụ điện. Khí cụ điện hạ áp. Khí cụ điện cao áp.
    • Lý thuyết mạch - tín hiệu. Tập 1 

      Đỗ, Huy Giác; Nguyễn, Văn Tách (Khoa học và Kỹ thuật, 2003)
      Các khái niệm và định luật cơ bản của mạch điện. Phương trình trạng thái của mạch điện. Phương trình trạng thái của mạch khi các nguồn tác động vào mạch bằng không và có dạng hàm số mũ. Chế độ quá độ và chế độ xác lập của ...
    • Mô phỏng hệ thống điện tử công suất và truyền động điện 

      Thân, Ngọc Hoàn (Xây dựng, 2002)
      Mô hình toán các thiết bị điện. Mô phỏng các hệ thống điện tử công suất và truyền động điện.
    • Giáo trình hệ thống mạng máy tính CCNA: Học kỳ 1 

      Nguyễn, Hồng Sơn; Hoàng, Đức Hải (Giáo dục, 2001)
      Các khái niệm cơ bản về tính toán. Mô hình OSI. Các mạng cục bộ. Lớp 1 - Điện tử học và tín hiệu. Lớp 1 - Môi trường , các kết nối và sự đụng độ. Lớp 2 - Các khái niệm. Lớp 2 - Các kỹ thuật. Thiết kế và lập tài liệu. Dự ...